When we were young: Adele

เพลงที่ชื่นชอบ
16/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2096 คน
When we were young: Adele
banner
เพลงนี้ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ.2015 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง หากใครยังไม่รู้จักว่า Adele นี้เธอเป็นใครมาจากไหน ก็อยากจะลองแนะนำให้รู้จักเธอเพิ่มขึ้นสักเล็กน้อย Adele หรือชื่อเต็ม Adele Laurie Blue Adkins เธอเป็นชาวอังกฤษ เป็นนักร้องสาวเสียงดีมาก ๆ หากใครเคยลองฟังผลงานของเธอจะทราบว่าน้ำเสียงเธอนั้นช่างทรงพลัง ไม่แพ้ Diva รุ่นก่อน ๆ  อย่าง Mariah Carry หรือ Celine Dior เลยก็ว่าได้    เพลงนี้มีท่วงทำนองที่ไพเราะ เป็นการรวมเสียงเปียโนที่ไพเราะเข้ากับน้ำเสียงโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ  ทำให้กลายเป็นเพลงฮิต ที่ไม่แพ้เพลงที่สร้างชื่อเสียงของเธออย่าง Some One like you เลย นอกจากนี้เธอยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ 007 Skyfall และได้รับรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม ในปี ค.ศ.2012 อีกด้วย เมื่อรู้จักเธอดีขึ้นแล้ว ลองมาดูเนื้อหาของเพลง When we were young กันค่ะ เพลงนี้กล่าวถึงการที่ต้องจากลาของคนรัก คนในครอบครัว  หรือแม้กระทั่งเพื่อนสนิท เมื่อต่างฝ่ายต่างมีทัศนคติที่ต่างไปจากเดิม อาจด้วยหน้าที่การงานที่เติบโตขึ้น ได้พบสังคมใหม่ ๆ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประสบความสำเร็จกลายเป็นคนสำคัญไป ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงความคิด เปลี่ยนแปลงสังคมที่เคยคบหาสมาคมกัน ละทิ้งอีกฝ่ายที่ยังคงอยู่ที่เดิม ทั้งที่ตามจริงแล้วฝ่ายที่ถูกละทิ้งไปนั้น ยังคงมอบความรักความหวังดีให้อย่างเสมอมา  เพลงนี้เป็นการบอกกล่าวถึงฝ่ายที่เป็นคนทิ้งไปว่า หากลองหาเวลาทบทวนตนเองดู มองย้อนกลับไปในวันวาน ก็จะรู้ว่า ต่างคนต่างมีความหวังดีให้แก่กัน  ให้ลองคิดถึงวันที่เคยคบเคยคุยเล่นกัน อย่าเพิ่งละทิ้งความสัมพันธ์ที่เคยสร้างร่วมกันมาไป เพราะคิดว่าอีกฝ่ายด้อยกว่าและตนเองได้พัฒนาสังคมไปอีกระดับหนึ่งแล้ว  คราวนี้ลองไปดูเนื้อเพลงกันบ้างว่ามีการพูดถึงและเปรียบเทียบอะไรกันบ้าง Everybody loves the things you do, From the way you talk to the way you move Everybody here is watching you 'Cause you feel like home You're like a dream come true ใคร ๆ  ต่างพากันชื่นชมในตัวเธอ  เพราะสิ่งที่เธอเป็น But if by chance you're here alone, Can I have a moment before I go? 'Cause I've been by myself all night long Hoping you're someone I used to know แต่ก่อนที่เธอจะจากกันไป อยากให้เธอลองทบทวนถึงวันคืนในอดีตดี ๆ ที่เคยผ่านกันมา เพลงนี้เป็นเพลงท่วงทำนองไพเราะเนื้อหากินใจอีกเพลง  ที่อาจจะเหมาะกับใครที่กำลังหมดกำลังใจ  เพราะกลายเป็นคนที่ถูกทิ้งอยู่เบื้องหลัง หากหาโอกาสดี ๆ  ส่งมอบเพลงนี้ให้คนที่คุณยังคงแคร์ฟัง เชื่อว่าวันคืนดี ๆ ของพวกคุณก็ยังอาจย้อนกลับคืนมาได้เหมือนเดิมค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=DDWKuo3gXMQ

Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก หรือสายด่วน 1333


Related Article

Safe & Sound : Taylor Swift

เพลงที่ชื่นชอบ
2566 | 22/06/2016
Safe & Sound : Taylor Swift เพลงที่ชื่นชอบ

Safe & Sound : Taylor Swift

Safe & Sound  นี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Game ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2012 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชุด The Hunger Game ซึ...
2566 | 22/06/2016

When we were young: Adele

เพลงที่ชื่นชอบ
2096 | 16/04/2016
When we were young: Adele เพลงที่ชื่นชอบ

When we were young: Adele

เพลงนี้ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ.2015 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง หากใครยังไม่รู้จักว่า Adele นี้เธอเป็นใครมาจากไหน ก็อยากจะลองแนะนำให้รู้จักเธอเพิ่มขึ้นสักเล็กน...
2096 | 16/04/2016

Fix You : Cold Play

เพลงที่ชื่นชอบ
1852 | 05/05/2016
Fix You : Cold Play เพลงที่ชื่นชอบ

Fix You : Cold Play

Fix You เป็นเพลงจากอัลบั้ม X and Y ที่ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2005 หลาย ๆ คนอาจลืมเพลงนี้กันไปบ้างแล้ว แต่ตอนนี้กลับมาเป็นกระแสที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนหันม...
1852 | 05/05/2016
banner